น้องฟ้าใสธิดานาคี เด็กยอดกตัญญู พาขอพร หลวงพ่อใหญ่ชัยมงคล 1,300 ปี วัดหนองก๋าย จ.เชียงใหม่


น้องฟ้าใสธินานาคี เด็กยอดกตัญญู ทูตวัฒนธรรม มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดารสายบุญ จะพาขอพรหลวงพ่อใหญ่ชัยมงคล พระพุทธรูป 1,300 ปี อันศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดหนองก๋าย ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  และพาท่องเที่ยวขอพรพุทธสถานภายในวัด พร้อมไปยังสถานที่ สัปปายะ ที่พุทธศากนิชนชาวพุทธ ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องเดินทางมาวัดแห่งนี้

 

โดยพาไปรับชมบรรยากาศภายในวัด ตั้งแต่ทางเข้าวัด บริเวณบ่อน้ำอันศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมีการจัดสร้างพญานาค 4 ตระกูล และตรงกลางสระยังเป็นที่ประดิษฐานสมเด็จพุทธบวรมหาบุญบารมี ปางเสวยวิมุตติสุข องค์ที่ 2 แห่งประเทศไทย โดยประธานต้นบุญคุณอุษณีย์ ด่านกลาง และญาติธรรม กัลยาณมิตร ได้ทำการมาจัดสร้างถวายไว้เมื่อปี 2565

 

ไฮไลท์ยังอยู่ที่วิหาร พระพุทธรูปหลวงพ่อใหญ่ชัยมงคล 1,300 ปี ที่น้องฟ้าใสจะพานำขอพร และยังมีศาสนวัตถุ อาทิ พระสีวลี ท้าวเวสสุวรรณ รวมถึงโครงการวัดหนองก๋าย ในการจัดสร้างพระอุโบสถสูง 21 เมตร พุทธคยา หนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่

 

พาแวะเยี่ยมชม สถานที่ๆ ชาวพุทธต้องมาปฏิบัติธรรม นั้นคือ ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดหนองก๋าย พลาดไม่ได้ ในค่ำคืนวันพฤหัสบดี ที่ 14 ก.ย. 2566 เวลา 19.00น. โดยสามารถติดตามรับชมได้ทางช่องทาง

ติดตามข่าวสารกิจกรรม ได้ช่องทางต่าง

YOUTUBE / FACEBOOK / TIKTOK : มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ  โทรสายด่วนกองอำนวยการ  082-636-1965  LINE ID : PRASEVALEE789

^