ประธานตุ้ยภาคิน สน.ตลิ่งชัน ต้อนรับ ประธานอัฑฒ์ สน.ดุสิต ผนึกกำลังขับเคลื่อน พรบ.ไกล่เกลี่ย ปี 2562


ประธานตุ้ยภาคิน สน.ตลิ่งชัน ต้อนรับ ประธานอัฑฒ์ สน.ดุสิต ผนึกกำลังขับเคลื่อน พรบ.ไกล่เกลี่ย ปี 2562

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 10.30 น. มีนายภาคิน ปภาณบวรศักดิ์ ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ประจำสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน ได้ให้การต้อนรับ ประธานอัฑฒ์ มาฆลักษณ์(สุทัศน์) พร้อมคณะทำงานและ ผู้ไกล่เกลี่ยประจำสถานีตำรวจนครบาลดุสิต

โดยมี พ.ต.ท.ดร.จุมพล สังขะเกตุ วิทยากร ผู้บรรยายความรู้ ด้านกฎหมาย พรบ.ไกล่เกลี่ย ปี2562 เกี่ยวกับ เพื่อแจ้งสิทธิ แก่ผู้ร้องทุกข์รับแจ้งความ ในชั้นพนักงานสอบสวน และพิจารณาเป็นไปตามกฎหมาย 6 หมวด 72 มาตรหรือไม่?

และถัดมายังได้รับเกียรติ ประธานธวัลรักษ์(นุช) ประธานผู้ไกล่เกลี่ย ประจำสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ร่วมเข้าประชุมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างเข้มข้น เรื่องแนวทางการหารือด้านกฎหมาย ข้อพิพาท บริบทผู้ปฏิบัติหน้าที่ ความเป็นกลาง และข้อควรระมัดระวังต่างๆ

ซึ่งประธานตุ้ยภาคิน ในฐานะประธานผู้ไกล่เกลี่ย ได้เป็นประธานเปิดการประชุม เรียบเรียงกฏระเบียบหลักเกณฑ์ ต่างๆ มานำเสนอแนะแนวให้กับ คณะทำงาน/ผู้ไกล่เกลี่ย สน.ดุสิต อย่างเต็มความสามารถ

ถัดมาในเวลา 13.00 น. ยังมีการเปิดประสบการณ์ แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ย หยิบยกประเด็นต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว มาเล่าสู่กันฟัง และทำการวิเคราะห์ สาเหตุต่างๆ อาทิความต้องการ ของผู้ร้อง ต่อผู้ถูกร้องคู่กรณี , คดีความที่ยอมความได้ และยอมความไม่ได้ การแก้ไขปัญหาอำนาจหน้าที่ๆ สามารถกระทำได้ , การจัดส่งสำนวนแจ้งต่อพนักงานสอบสวน ประจำสถานีตำรวจ รับเรื่องร้องทุกข์ , การไกล่เกลี่ย สิทธิ์ ของผู้ร้องอาศัยอำนาจตามประมวลกฏหมายอาญา คำจำกัดความ มาตรา 157 ที่ควรระมัดระวัง เมื่อมีการแจ้งสิทธิ์ ฯลฯ

ต่อมายังมีการเปิดใจ ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ มุมมองของคณะทำงานที่ได้เข้าร่วมประชุมได้เปิดใจ ถึงการมีบทบาทหน้าที่ในองค์กรไกล่เกลี่ยฯ ถัดจากนั้นก็ยังมี นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี (อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง/ผู้ไกล่เกลี่ย/ศิลปินดาราสายบุญ) วันนี้มาปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้สังเกตการณ์ และยังเป็นผู้ดำเนินรายการ ติดตามรับชมได้ทางช่องทางต่างๆ
WWW.SIWALEE.OR.TH
YOUTUBE : ข่าวศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน
TIKTOK : มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ
FACEBOOK : ข่าวศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.
FACEBOOK : มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ
FACEBOOK : รายการหาธรรม
ติดต่อสอบถามได้ทาง มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ LINE AD : @PRASEVALEE789

^